Đối với bất kì doanh nghiệp từ khi mới bắt đầu thành lập thì đều phải thực hiện nghĩa vụ thuế của mình. Với một doanh nghiệp mới, các vấn đề phát sinh liên quan đến thuế thường xảy ra không nhiều. Tuy nhiên, những thủ tục ban đầu là điều bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp mới. Để thực hiện đầy đủ được điều này là một điều khá khó khăn với hầu hết các chủ doanh nghiệp. Với dịch vụ lập hồ sơ dịch vụ khai thuế ban đầu của DỊCH VỤ KẾ TOÁN – ĐẠI LÝ THUẾ HƯNG CÁT LỢI, các đề rắc rối liên quan đến thủ tục thuế sẽ được giải quyết
Sau khi hoàn tất việc xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, phát hành Con dấu và đang bố cáo thành lập đối với công ty mới thành lập, Giám đốc công ty hoặc Người đại diện theo pháp luật liên hệ Cơ quan thuế để tiến hành thủ tục kê khai thuế ban đầu.
Trong thời hạn là 30 ngày từ ngày doanh nghiệp nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh thì kế toán phải làm kê khai và nộp thuế môn bài, mở sổ sách kế toán, treo bảng hiệu tại trụ sở doanh nghiệp.
Nếu công ty của các bạn hoạt động ngay thì muộn nhất là ngày cuối cùng của tháng nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh.
Hồ sơ khai thuế ban đầu bao gồm:
Bộ hồ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị là:
- Quyết định bổ nhiệm giám đốc (03 bản)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sao y (03 bản)
- Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (03 bản)
- Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật có công chứng (03 bản).
- Chứng minh nhân dân của Kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (03 bản).
Về phía dịch vụ lập hồ sơ khai thuế ban đầu, chúng tôi sẽ chuẩn bị giúp doanh nghiệp quý khách như:
- Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn
- Bảng đăng ký trích khấu hao TSCĐ (Nếu có)
- Mẫu 06/GTGT về việc đăng ký phương pháp tính thuế (Kèm theo Hợp đồng thuê nhà công chứng để xin kê khai thuế theo PP khấu trừ)
- Mẫu 08/MST tờ khai thông tin đăng ký thuế (nên đăng ký luôn tài khoản NH)
- Tờ đăng kí tài khoản nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp với ngân hàng.
Nơi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu:
Ngoài hồ sơ khai thuế ban đầu thì kế toán cần xây dựng thang lương bảng lương cho nhân viên và hồ sơ đăng ký bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm.
- Doanh nghiệp mang hồ sơ lên chi cục thuế quận huyện nơi đặt trụ sở kinh doanh, gặp bộ phận 1 cửa để được tư vấn hướng dẫn.
- Trình phiếu chuyển và gặp người quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp
- Nộp đầy đủ hồ sơ xong thì đợi nhân viên thuế ra công ty bạn làm việc
- Khi có quyết định của Cơ quan thuế là doanh nghiệp bạn được kê khai theo phương pháp khấu trừ, thì doanh nghiệp bạn được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn giá trị gia tăng.
Trên đây là toàn bộ công việc mà một doanh nghiệp cần thực hiện để hoàn tất các thủ tục thuế ban đầu. Với dịch vụ lập hồ sơ khai thuế ban đầu, Hưng Cát Lợi cam kết mang lại cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ tốt nhất, kịp thời và chính xác nhất cho doanh nghiệp quý khách.